ผอ.จะไล่นักเรียนสาว ม.5 ออก หลังหมั้นแฟนหนุ่ม ร.ร.ยื่นคำขาดต้องเลิกคบกันทันที


ผอ.จะไล่นักเรียนสาว ม.5 ออก หลังหมั้นแฟนหนุ่ม ร.ร.ยื่นคำขาดต้องเลิกคบกันทันที

วันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกพันทิปหมายเลข 1403708 ออกมาเล่าเรื่องราวของตนเอง และขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับแฟนสาวที่กำลังจะถูกไล่ออกจากโรงเรียน ในกระทู้ “ช่วยด้วยคับ โรงเรียน จะไล่แฟนผมออกเพราะเรื่องหมั้น”

โดยสมาชิกพันทิปดังกล่าวเล่าว่า ตนอายุ 23 ปี ประกอบอาชีพเปิดร้านคอมของตัวเอง ฐานะทางบ้านปานกลาง คบหากับแฟนสาวอายุ 17 ปี อยู่ขั้น ม.5 คบแบบปกติไปเรื่อยๆ แฟนอยู่กับแม่ของตัวเอง

“จนมาวันหนึ่งแม่ของแฟนผมต้องไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดแบบถาวร แฟนผมจึงต้องอยู่คนเดียว อันนี้ไม่เป็นปัญหา แต่ต่อมา ลุงที่เป็นญาติ ของแฟนจะต้องเข้ามาอยู่ในบ้านด้วย ซึ่งบอกก่อนเลยว่าลุงคนนี้แกไม่ค่อยปกติ ตอนเด็กแฟนผมเห็นว่าลุงชอบเล็นกับเด็กๆแบบลามกหลายครั้ง(ผมเห็นหน้าลุงแล้วออกแนวโรคจิตมาก)

ผมเป็นห่วงแฟนผมมากคับ ผมเลยปรึกษากับทางครอบครัวของผมว่าจะเอาแฟนผมมาดูแลที่บ้าน ครอบครัวผมประกอบไปด้วย พ่อแม่ พี่สาว ตัวผม น้องชาย ป.6 และหลาน ป.4

ฝั่งผมก็โอเค แล้วผมก็ไปปรึกษากับทางแม่ของแฟน ทางโน้นก็โอเคครับ ผมก็เลยรับแฟนมาอยู่ที่บ้านด้วย แฟนผมมาอยู่ด้วยก็ช่วยกันทำงานต่างๆเลยคับ (แฟนผมเป็นเด็กเรียนเก่งคับ) เช้าตรู่ก็มาช่วยแม่ทำกับข้าว ช่วงน้องและหลานแต่ตัว ช่วยแม่เตรียมของไปขาย (แม่ผมขายส้มตำกับน้ำปั้นอยู่ใน ร.ร. ที่แฟนผมเรียนคับ) ตกพักเที่ยงก็ลงมาช่วยแม่ขายของ (อันนี้ทุกคนเห็นหมดครับครูก็เห็นว่าช่วยขายของจริง)

ตกเย็นก็มีมาช่วยผมดูร้านคอม ชีวิตก็โอเคแหละครับ อยู่ได้สักระยะแม่ก็บอกว่าจะทำให้แฟนผมเข้ามาอยู่อย่างถูกต้อง คือแม่ผมฝันเป็นปู่ย่าตายาย มาบอกว่าต้องทำพิธีให้เข้ามาอยู่แบบถูกต้อง (ความเชื่อแบบคนเหนือ) ผมก็ไม่มีปัญหาครับ

ตรงนี้คือเริ่มมีชาวบ้านพูดประมาณว่านี้ใครแล้วมาอยู่บ้านนี้ได้ยังไง อะไรประมาณนี้ แม่ผมเลยจัดพิธี สู่ขวัญแบบมัดมือ (อารมณ์แบบหมั้นกัน) งานผมจัดไม่ใหญ่คับคนประมาณ 20 คนมาเฉพาะญาติของผมกับแฟน ไม่ได้ประกาศไห้ใครรู้มีแค่คนที่เกี่ยวข้อง ขนาดญาติบางคนยังมาไม่ทันเลยครีบ หลังจากนั้นผมก็สบายใจกันทั้ง 2 ฝ่ายครับ ทุกอย่างถูกต้องหมดแล้ว”


เจ้าของกระทู้เล่าว่า จากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ครูฝ่ายปกครองของโรงเรียน มาบอกแฟนว่า ถ้าหมั้นกันแล้วจะให้ออกจากโรงเรียน อาจารย์เรียกผู้ปกครองของแฟนไปพบบอกว่าจะให้ออกอย่างเดียว หรือไม่อย่างนั้นต้องมาอยู่หอพักของโรงเรียน เป็นหอรวมมีผู้หญิง 5-6 คน ส่วนมากเป็นชาวเขา กลับบ้านได้แค่เสาร์อาทิตย์ ซึ่งแฟนอยู่ไม่ไหว หรือให้กลับไปอยู่บ้านเดิมแล้วให้พี่น้องช่วยกันดูแล แล้วห้ามไปร้านคอมของเจ้าของกระทู้ ให้ตัดขาดไปเลย หากทำไม่ได้ต้องออกจากโรงเรียน ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ยืนยันว่าไม่ได้มีเรื่องของการตั้งครรภ์ในวัยเรียนมาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้เกิดความเครียดอย่างมาก จึงตั้งกระทู้ขอความช่วยเหลือ ต่อมากระทู้ดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ที่มา ช่วยด้วยคับ โรงเรียน จะไล่แฟนผมออกเพราะเรื่องหมั้น

ความคิดเห็น